QỦA ÓC CHÓ KHÓ ĂN? PHẢI LÀM SAO?

QỦA ÓC CHÓ KHÓ ĂN? PHẢI LÀM SAO?

 

Nhiều mẹ bầu than phiền rằng sao hạt óc chó ăn hơi đắng, vị nhẫn, khó ăn quá làm sao ăn đủ 30g/ngày cho con phát triển tốt. Có các cách chế biến sau để hạt óc chó dễ ăn hơn:

HẠT ÓC CHÓ RANG

Nguyên liệu: Nhân của quả óc chó hoặc quả óc chó sau khi đã bóc vỏ lấy nhân.

Cách 1: Rang bằng chảo
– Bật bếp bắc chảo lên đợi 1p cho nóng chảo.
– Bỏ óc chó vào rải thành 1 lớp trên mặt chảo, vặn lửa riu riu.
– Đảo đều tay cho đến khi thấy lớp ngoài của hạt óc chó chuyển sang màu nâu vàng nhẹ rồi tắt bếp.
– Nhấc chảo xuống đổ hạt óc chó ra đĩa để nguội hẳn ăn sẽ rất thơm và giòn nhé, mà dễ ăn nữa không còn cảm giác rõ ràng vị đắng vốn có trong hạt óc chó

.

Cách 2: Nướng bằng lò:
– Làm nóng lò ở nhiệt độ 120 độ C trong 5 phút.
– Rải hạt óc chó đều 1 lớp mỏng trên khay đưa vào lò, vặn thời gian chờ 30p.
– Xong thời gian lấy khay ra đổ ra đĩa để nguội rồi ăn thôi.

Chú ý: Không vặn nhiệt độ quá cao vì nếu không canh được thời gian kịp lúc thì hạt óc chó sẽ bị nướng quá khô, mất hết chất béo omega-3 quý giá có trong hạt óc chó.

Bảo quản: Cho hạt óc chó đã nướng vào lọ đậy kín, bỏ vào tủ lạnh. Ăn bao nhiêu lấy ra bấy nhiêu, còn lại để trong lọ bỏ lại vào tủ lạnh, hạt sẽ luôn giòn và thơm và giữ được chất dinh dưỡng.

#quả_óc_chó
#quaoccho
#nướng_quả_óc_chó
#chế_biến_quả_óc_chó
#Hạt_óc_chó_rang
#rainbow_shop
#mang_thai
#bà_bầu_ăn_quả_óc_chó

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *